ẢNH BÁC HỒ

anhbh

LICHI NHẮC CÔNG VIỆC TRONG NGÀY

DỰ BÁO THỜI TIẾT

HÀ NỘI
THÁI NGUYÊN Lee'blog

Tài nguyên dạy học

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    ảnh

    Bang tan so cac gia tri cua dau hieu

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đào Văn Tiến (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:26' 18-01-2015
    Dung lượng: 889.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo viên: Đàm Thanh Thủy
    Tổ: Toán - Lý
    PHÒNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN
    TRƯỜNG THCS NHA TRANG
    BẢNG "TẦN SỐ" CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆU
    TIẾT 43 - §2:
    Bài 4: Chọn 30 hộp chè một cách tuỳ ý trong kho của một cửa hàng và đem cân, kết quả thu được ghi lại trong bảng 7 (sau khi đã trừ khối lượng của vỏ)
    Cho biết dấu hiệu cần tìm và số các giá trị của dấu hiệu đó.
    Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
    Các giá trị khác nhau của dầu hiệu và tần số của chúng?
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    a) Dấu hiệu cần tìm hiểu là
    ......................................................
    c) Giá trị 98 có tần số là ...
    Giá trị 99 có tần số là ...
    Giá trị 100 có tần số là ...
    Giá trị 101 có tần số là ...
    Giá trị 102 có tần số là ...
    Số các giá trị của dấu hiệu là…..
    Giải:
    khối lượng chè trong mỗi hộp
    30
    3
    4
    16
    4
    3
    b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là…..
    5
    ? Liệu có thể trình bày gọn và hợp lí hơn để dễ nhận xét được không?
    BẢNG "TẦN SỐ" CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆU
    TIẾT 43 - §2:
    Quan sát bảng 7. Hãy vẽ một khung hình chữ nhật gồm hai dòng:
    - Ở dòng trên ghi lại các giá trị khác nhau của dấu hiệu theo thứ tự tăng dần.
    - Ở dòng dưới ghi các tần số tương ứng dưới mỗi giá trị đó.
    1. LẬP BẢNG “TẦN SỐ”
    ?1
    a) Dấu hiệu cần tìm hiểu là
    ......................................................
    c) Giá trị 98 có tần số là ...
    Giá trị 99 có tần số là ...
    Giá trị 100 có tần số là ...
    Giá trị 101 có tần số là ...
    Giá trị 102 có tần số là ...
    Số các giá trị của dấu hiệu là…..
    khối lượng chè trong mỗi hộp
    30
    3
    4
    16
    4
    3
    b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là…..
    5
    1. LẬP BẢNG “TẦN SỐ”
    Bảng 7
    Bảng 7.1
    ?1
    1. LẬP BẢNG “TẦN SỐ”
    Bảng 7.1
    Bảng 7.1 là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu còn gọi là bảng tần số
    ?Bảng tần số có cấu trúc như thế nào
    Bảng tần số gồm 2 dòng:
    - Dòng 1: ghi các giá trị của dấu hiệu (x)
    - Dòng 2: ghi các tần số tương ứng (n)
    1. LẬP BẢNG “TẦN SỐ”
    Bảng tần số gồm 2 dòng:
    - Dòng 1: ghi các giá trị của dấu hiệu (x)
    - Dòng 2: ghi các tần số tương ứng (n)
    Có thể lập bảng tần số theo dạng khác được không?
    Bảng 7.1
    Bảng 7.2
    2. CHÚ Ý
    a, Bảng tần số có thể gồm 2 cột:
    - Cột 1: ghi các giá trị của dấu hiệu (x)
    - Cột 2: ghi các tần số tương ứng (n)
    Tại sao cần chuyển Bảng số liệu thống kê ban đầu thành bảng tần số?
    Bảng 7.2
    2. CHÚ Ý
    Hãy nêu một số nhận xét của em về bảng tần số đã lập?
    Có 30 giá trị của dấu hiệu (Có 30 đơn vị được điều tra)
    Có 5 giá trị khác nhau của dấu hiệu là 98, 99, 100, 101, 102
    Số hộp chè 100 gam chiếm nhiều nhất (16 hộp)
    …….
    Bảng 7.1
    2. CHÚ Ý
    2. CHÚ Ý
    Vậy lập bảng tần số đem lại lợi ích gì cho người điều tra?
    b) Bảng tần số giúp người điều tra quan sát, nhận xét về giá trị dấu hiệu một cách dễ dàng và thuận lợi cho việc tính toán sau này.
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    1. Cách lập bảng “tần số”
    Bảng tần số gồm 2 dòng:
    - Dòng 1: ghi các giá trị của dấu hiệu (x)
    - Dòng 2: ghi các tần số tương ứng (n)
    Hoặc có thể gồm 2 cột:
    - Cột 1: ghi các giá trị của dấu hiệu (x)
    - Cột 2: ghi các tần số tương ứng (n)
    2. Lợi ích của việc lập bảng “tần số”
    Bảng tần số giúp người điều tra quan sát, nhận xét về giá trị dấu hiệu một cách dễ dàng và thuận lợi cho việc tính toán sau này.
    VẬN DỤNG BÀI HỌC
    TRẮC NGHIỆM
    VẬN DỤNG BÀI HỌC
    TRẮC NGHIỆM
    Bài tập: (Hoạt động nhóm )
    Điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của lớp 7B được ghi lại trong bảng sau:
    a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
    b) Hãy lập bảng tần số?
    c) Hãy nêu một số nhận xét của em về kết quả của bài kiểm tra học kì vừa rồi ?
    (Có bao nhiêu bạn bị điểm yếu? Điểm bài kiểm tra chủ yếu thuộc loại nào? Tỉ lệ bài kiểm tra đạt từ trung bình trở lên là bao nhiêu? Có bao nhiêu bạn có bài kiểm tra đạt điểm giỏi?)
    VẬN DỤNG BÀI HỌC
    Bài giải:
    a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là ............................................................…
    Điểm bài kiểm tra học kì của hs lớp 7B
    b) Bảng tần số:
    Tỷ lệ bài từ trung bình trở lên là:
    VẬN DỤNG BÀI HỌC
    TRÒ CHƠI TOÁN HỌC
    Thống kê tháng sinh của các bạn trong lớp xếp những bạn có cùng tháng sinh vào một nhóm và điền kết quả thu được vào bảng sau:
    Em có nhận xét gì từ bảng trên?
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    Nắm vững cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu hoặc từ kết quả điều tra thực tế.
    Hiểu lợi ích của bảng tần số trong công tác điều tra.
    Tập điều tra về các vấn đề đơn giản thường gặp trong thực tế; trong học tập rồi lập bảng tần số và tự nêu nhận xét của mình.
    Làm các bài tập 6; 7; 8; 9 trang 11; 12 SGK
     
    Gửi ý kiến