ẢNH BÁC HỒ

anhbh

LICHI NHẮC CÔNG VIỆC TRONG NGÀY

DỰ BÁO THỜI TIẾT

HÀ NỘI
THÁI NGUYÊN Lee'blog

Tài nguyên dạy học

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ảnh

    THẤU KÍNH HỘI TỤ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Đình Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:27' 15-02-2012
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 62
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng quý thầy cô giáo về dự giờ, thăm lớp.
    chúc các em học sinh có một tiết học bổ ích
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    HS1: Nêu Đặc điểm của thấu kính hội tụ? Đường truyền của ba tia sáng đặc biệt qua thấu kính hội tụ?
    HS2: Vẽ tia ló
    I. Đặc điểm đối với ảnh của một vật tạo bởi thấu kính hội tụ
    B1: Bố trí thí nghiệm như hình 43.2 SGK. Cả vật và màn được đặt vuông góc với trục chính của thấu kính.

    B2: Đặt vật ngoài khoảng tiêu cự :
    - Đặt vật ở xa thấu kính và màn ở sát thấu kính. Từ từ dịch chuyển màn ra xa thấu kính cho đến khi xuất hiện ảnh rỏ nét của vật trên màn, quan sát ảnh thật cùng chiều hay ngược chiều so với vật. Ghi kết quả quan sát vào báo cáo
    - Dịch vật vào gần thấu kính hơn. Tiến hành như trên, quan sát và nêu đặc điểm của ảnh. Ghi kết quả quan sát vào báo cáo

    B3: Đặt vật trong khoảng tiêu cự.
    Chứng tỏ rằng không hứng được ảnh của vật ở trên màn. Quan sát và nêu đặc điểm của của ảnh trong trường hợp này. Ghi kết quả quan sát vào báo cáo
    CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH
    GHI NHẬN XÉT VÀO BẢNG SAU
    Thật
    Ngược
    chiều
    Nhỏ hơn vật
    Thật
    Ngược
    chiều
    Nhỏ hơn vật
    Thật
    Ngược
    chiều
    Lớn hơn vật
    Ảo
    Cùng
    chiều
    Lớn hơn vật
    II. Cách dựng ảnh
    1. Dựng ảnh của điểm sáng S tạo bởi thấu kính hội tụ
    Làm thế nào để xác định vị trí của ảnh S’?
    Chỉ cần vẽ đường truyền của 2 trong 3 tia sáng đặc biệt
    S
    S’
    S
    S’
    1. Dựng ảnh của một vật sáng AB tạo bởi thấu kính hội tụ
    A
    B
    A’
    B’
    C5
    Vật AB đặt vuông góc với TKHT có tiêu cự f = 12cm
    Dựng ảnh A’B’ của AB
    + d = 36cm
    + d = 8cm
    A
    B
    A
    B
    A’
    B’
    C6
    Tính khoảng cách từ ảnh đến thấu kính và chiều cao ảnh
    Biết h = 1cm
    * d = 36cm, f =12m
    III. Vận dụng
    + Tam giác ABF đồng dạng tam giác OHF
    H
    Vậy ảnh cao 0,5cm
    + Tam giác A’B’F’ đồng dạng tam giác OIF’
    I
    OA’ = 18cm
    Vậy khoảng cách từ ảnh đến thấu kính là 18cm
    C7:
    Từ từ dịch chuyển TKHT ra xa trang sách, ảnh của dòng chữ cùng chiều và to hơn khi quan sát trực tiếp. Đó là ảnh ảo của dòng chữ tạo bởi TKHT khi dòng chữ nằm trong khoảng tiêu cự của TK
    Tới một vị trí nào đó, ta lại nhìn thấy ảnh của dòng chữ ngược chiều với vật. Đó là ảnh thật của dòng chữ tạo bởi TKHT, khi dòng chữ nằm ngoài khoảng tiêu cự của TK, và ảnh thật đó nằm ở trước mắt
    Bài tập. Đặt một vật sáng PQ hình mũi tên vuông góc với trục chính của thấu kính hội tụ và nằm ngoài khoảng tiêu cự của thấu kính. Hình vẽ nào vẽ đúng ảnh P`Q` của PQ qua thấu kính?
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    + Học bài cũ. Thực hành cách dựng ảnh C5
    + Làm bài tập C6 trường hợp còn lại (d = 8cm)
    + Tiết sau: Bài tập về thấu kính hội tụ
    Chân thành cảm ơn quý thầy cô và các em!
    Avatar

    ĐÌNH TUẤN ghé thăm. Cầu mong những gì may mắn nhất, tốt đẹp nhất và hạnh phúc nhất sẽ đến với THẦY trong tuổi mới.

    Nhân tiện đây xin thầy chia sẽ code flast CHÀO NĂM HỌC MỚI và ẢNH BÁC HỒ. cảm ơn thầy nhiều.

    Avatar

    cam on thay nhieu. Em xin 2 code do de trang tri web truong do em tao lap. Hinh nhu code ANH BAC HO bi loi hay sao ma khong thay xuat hien anh BAC HO. (trang thay cung vay). Em cam on va xin duoc hoi hoi tu thay nhieu.

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓